Hot news :

Mỗi tạng người lại có bí quyết giảm cân khác nhau | Kiểm tra ngay để biết mình thuộc tạng người nào

Có rất nhiều người than phiền họ đã rất cố gắng giảm cân nhưng đều không hiệu quả. Và các bác sĩ chỉ ra rằng nguyên nhân khiến họ thất bại chính là vì họ không chọn đúng phương pháp giảm cân phù hợp với tạng người của mình. Bạn có từng giảm cân thất bại hoặc giảm cân thành công sau lại tăng cân rất nhanh sau đó hay không? Nếu có thì bạn nhất định phải biết mình thuộc tạng người nào để có được kế hoạch giảm cân chuẩn chỉnh với cơ thể mình.

Bí quyết giảm cân theo từng tạng người, bạn có biết?

Có bao nhiêu người tạng người?
Trên thực tế, không ai có đủ khả năng thống kê có bao nhiêu tạng người trên toàn thế giới bởi mỗi người lại mang gen DNA khác nhau, mỗi người sở hữu những vóc dáng khác nhau. Tuy nhiên, các nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng có thể chia ra 3 tạng người chính, việc xác định tạng ng4ười cũng rất đơn giản : chỉ dựa vào số đo chu vi cổ tay.
+ Nếu chu vi cổ tay của bạn là 15,5-17,7cm: Bạn thuộc tạng người Ectomorph
+ Nếu chu vi cổ tay của bạn là 17,7 – 20,3cm: Bạn thuộc tạng người Mesomorph
+ Nếu chu vi cổ tay của bạn trên 20,3cm: Bạn thuộc tạng người Endomorph
Có 3 tạng người chính với các đặc điểm sinh học có nhiều nét khác nhau

Mỗi tạng người lại có những đặc điểm sinh học khá riêng biệt, đồng thời cũng đòi hỏi chế độ dinh dưỡng và tập luyện khác nhau mới có thể giúp thay đổi cân nặng theo chiều hướng tích cực. Nắm rõ mìn thuộc tạng người nào thì bạn sẽ biết được chính xác chế độ dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với cơ địa bản thân để từ đó giảm cân một cách nhanh chóng, an toàn.
Bí quyết giảm cân của tạng người Ectomorph
Ectomorph được xem là tạng người gầy – những người được coi là ước mơ của tất cả phụ nữ trên thế giới khi có thể ăn uống thả ga mà không sợ tăng cân. Tuy nhiên trên thực tế, đây cũng là nhóm người skinny fat khi dáng người có vẻ gầy nhưng lại có khá nhiều mỡ thừa tích tụ ở bụng. Rất dễ nhận biết những người thuộc tạng Ectomorph nhờ 1 số đặc biệt nhận dạng đặc biệt như: xương nhỏ, chân tay dài, dáng mảnh mai, ít cơ bắp. Những người này có khả năng trao đổi chất trong cơ thể diễn ra khá mạnh nên khó tăng cân.
Những người Ectomorph thường khá gầy và khó lên cân

Để những người Ectomorph có thể giảm mỡ nhưng không làm cân nặng đi xuống thì thực đơn dinh dưỡng giàu calo, ít chất béo là vô cùng cần thiết. Bạn cũng cần tăng cường ăn tinh bột, protein và các loại rau xanh, trái cây tươi. Với những người Ectomorph thì việc ăn đêm với khẩu phần vừa phải lại rất tốt cho họ, giúp hạn chế dị hóa cơ vào ban đêm. Chế độ tập luyện phù hợp nhất là các bài tập cường độ cao trong thời gian ngắn, tập trung vào các nhóm cơ lớn.
Bí quyết giảm cân của tạng người Mesomorph
Khác với tạng người Ectomorph thường khó tăng cân, những người Mesomorph thường rất dễ tăng cân. Tuy nhiên, bù lại, họ cũng có thể giảm cân khá dễ dàng nếu như biết được bí quyết giảm cân của mình. Những người này có cấu trúc xương vừa phải, có nền tảng thể lức tương đối tốt. Nếu có kế hoạch tập luyện đúng đắn thì những người này rất dễ sở hữu thân hình lý tưởng với tỷ lệ cơ-mỡ cực chuẩn.
Một điểm trừ ở tạng người Mesomorph là họ hấp thụ chất béo rất tốt nên cơ thể rất dễ tích mỡ nên họ luôn phải chú ý rất nhiều chế độ dinh dưỡng cũng như hàm lượng calo. Những người này nên loại bỏ đường, giảm lượng tinh bột, ăn vừa phải protein và chất béo tốt, tăng cường thêm các chất xơ, vitamin khoáng chất từ rau xanh và trái cây tươi.
Những người Mesomorph có cân nặng thất thường vì dễ lên cân mà cũng dễ giảm cân

Những người thuộc tặng người Mesomorph có thể lực tốt nên họ rất phù hợp với các bài tập HIIT cường độ cao ngắt quangxn kết hợp với cardio. Các bài tập này có khả năng đốt cháy calo và mỡ thừa hiệu quả đồng thời giúp giữ lượng mỡ ở mức hoàn hảo nhất.
Bí quyết giảm cân của tạng người Endomorph
So với 2 nhóm người trên, những người thuộc tạng Endomorph thường có vóc dáng to lớn, khỏe khoắn hơn hẳn. Những người này có cấu trúc xương khá lớn, chân tay ngắn nhưng vì khả năng trao đổi chất không cao nên họ khá khó giảm cân và đồng thời rất dễ tăng cân. Những người này thường có mỡ tích tụ ở hông và đùi nên nhìn vóc dáng thường tròn và mũm mĩm hơn, họ cũng thuộc nhóm người có nguy cơ tích mỡ nội tạng khá cao.
Tạng người Endomorph không có được thể lực tốt như những người Mesomorph nên việc tập luyện với họ khó khăn hơn. Tuy nhiên, việc duy trì tập thể dục thường xuyên có vai trò cực kỳ quan trọng để họ hạn chế tích mỡ thừa trong cơ thể. Bài tập phù hợp nhất với họ là cái bài Squat có tác động mạnh mẽ vào vùng đùi, mông, hông kết hợp với aerobic – thể dục nhịp điệu toàn thân 3-4 buổi mỗi tuần.
Những người Endomorph khó giảm cân và mỡ thừa thường tập trung ở hông, đùi

Vì khả năng trao đổi chất kém và dễ tăng cân, những người Endomorph cần đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng. Họ chỉ nên ăn tinh bột hấp thu chậm với lượng vừa phải và giảm chất béo đến mức thấp nhất. Chỉ nên chọn các thực phẩm như cá không béo, thịt gà không có da, và lòng trắng trứng). Chỉ nên ăn trái cây và các carbs khác vào buổi sáng.
Khi đã biết mình thuộc tạng người nào, bạn có thể đưa ra một chế độ dinh dưỡng khoa học cũng như luyện tập tối ưu nhất cho bản thân. Nếu như bạn không được trời phú cho một tạng người đẹp thì cũng đừng nên thất vọng vì đã có công nghệ giảm béo siêu hủy Max Burn Lipo 2020 phù hợp với mọi tạng người dành cho bạn. Với liệu trình kéo dài 8-10 buổi, Max Burn Lipo đem đến hiệu quả giảm 15-25cm số đo vùng bụng  khiến bạn ngỡ ngàng.
Và bây giờ, giảm cân ngay đi thôi các nàng ơi!

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa