Hot news :

Bí mật của những chiếc menu có liên quan đến cân nặng của bạn

Khi đến một nhà hàng, quán ăn nào đó, ngoài các yếu tố không gian, món ăn hay dịch vụ thì những chiếc menu cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định việc bạn chọn ăn gì. Và điều bí mật đằng sau mỗi chiếc menu có thể liên quan đến cân nặng của bạn.


Menu là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng có thể giúp ích cho việc kinh doanh của các nhà hàng. Menu có thể được xem như một công cụ giúp các quán ăn, nhà hàng có thể định hướng sự lựa chọn của khách hàng. Dựa vào những đặc điểm về tâm lý, các nhà hàng thường xây dựng những mẫu menu có khả năng kích thích sự thèm ăn và khiến khách sẵn sàng chi tiền cho món ăn nào đó. Đây là lý do vì sao nếu bạn là người thường xuyên lui tới nhà hàng và gọi món theo menu, bạn sẽ khó có thể kiểm soát việc ăn uống và cân nặng của mình hơn. Một vài bí mật xung quanh những chiếc menu được tiết lộ.

Màu sắc kích thích sự thèm ăn

Màu sắc chính là một trong những yếu tố tác động mạnh mẽ đến tâm lý của con người. Và các nhà hàng đã vẫn dụng yếu tố về màu sắc vào việc tạo ra những chiếc menu kích thích sự thèm ăn của khách hàng. Những gam màu như đỏ, cam, xanh lá được xem là gam màu bất hủ mà hầu hết các menu nào cũng nên có. Theo đó, màu đỏ có khả năng thu hút sự chú ý nhất. Và phần lớn các món ăn mà nhà hàng muốn khách hàng chọn lựa nhất đều được làm nổi bật bằng gam màu này. Trong khi đó, màu cam có khả năng kích thích sự thèm khát và vị giác của khách hàng, khiến khách hàng muốn ăn hơn. Còn màu xanh lại mang đến cảm giác về sự tươi mới và sự bổ dưỡng của món ăn. Nếu nhìn vào những chiếc menu tận dụng tối đa sức mạnh của màu sắc, khách hàng khó có thể kiên định lựa chọn của mình ngay từ đầu về món ăn mình sẽ ăn mà sẽ bị hấp dẫn bởi những món ăn được nhà hàng giới thiệu.

Mô tả kích thích vị giác

Ngôn từ trong menu cũng là một trong những yếu tố có thể khiến kế hoạch ăn uống có kiểm soát của bạn đổ sông, đổ bể. Các nhà hàng  dụng lợi thế của ngôn từ để kích thích sự tò mò về món ăn và vị giác của thực khách. Khi đọc hoặc nghe đến những lời mô tả mĩ miều về món ăn nào đó, thì vị giác cũng bị lôi kéo và khách hàng cũng vì vậy mà dễ dàng quyết định sẽ chọn món ăn đó. Ngoài các tính từ miêu tả độ ngon của món ăn, nhiều nhà hàng chọn đặt tên những món ăn theo cách thật mới lạ để thu hút sự chú ý của khách hàng. Và tất nhiên, sự mới mẻ luôn kích thích sự thèm khát của thực khách hơn là những món ăn có cái tên mà ai cũng biết.

Hình ảnh minh họa hấp dẫn

Hình ảnh chính là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng. Và các nhà hàng vẫn luôn phải làm tốt ở việc chọn hình ảnh mô tả món ăn thật sự hấp dẫn. Đây chính là cầu nối ngắn và nhanh nhất tác động đến con đường lựa chọn món ăn của khách hàng. Mặc dù dẫu biết hình ảnh món ăn thực tế sẽ khó có thể đẹp như hình, nhưng thị giác của khách hàng luôn bị thu hút bởi những hình ảnh minh họa hấp dẫn. Đây là lý do vì sao khi đến nhà hàng, bạn sẽ thường bị thu hút ăn nhiều món hơn dự đình từ ban đầu.

Bố trí danh sách các món ăn thông minh

Việc bố trí món ăn trong một bảnh menu của nhà hàng cũng có thể quyết định đến sự lựa chọn của khách hàng. Người thiết kế menu cho nhà hàng luôn tìm cách để chia nhỏ các món ăn của nhà hàng thành từng nhóm nhỏ. Dựa vào phân khúc giá, nhóm đồ ăn để phân chia thành những nhóm khác nhau. Đây được xem là cách bố trí thông minh khiến khách hàng đi theo sự hướng dẫn ngầm của nhà hàng. Có thể ban đầu bạn đầu có ý định chỉ sử dụng một cốc trà sữa bình thường size M thôi, nhưng vì một cốc trà sữa thêm trân châu size L được đặt ngay bên cạnh có mức giá chỉ nhỉnh hơn vài nghìn đồng thôi, bạn có thể dễ dàng đối sang sự lựa chọn có vẻ kinh tế hơn. Và lúc này bạn có thể hiểu vì sao cân nặng của bạn có thể bị ảnh hưởng như thế nào khi nhìn vào menu của nhà hàng.

Phông chữ làm tăng sự thèm khát và thu hút

Có một bí mật mà không phải ai cũng biết đó là phông chữ trong menu cũng là một trong những yếu tố tác động đến quyết định chọn món. Một nghiên cứu cho thấy, khách hàng thường bị thu hút bởi những món ăn có phông chữ thể hiện hơi lạ và có tên gọi khó đọc một chút. Các phông chữ góc cạnh có khả năng kích thích sự tò mò, trí tưởng tượng và cảm giác ngon miệng của thực khách. Hãy thử chú ý xem, bạn sẽ bất ngờ những nhà hàng đông khách sẽ rất chú ý đến việc có một chiếc menu chỉnh chu từ phông chữ.

Có thể thấy kinh doanh đúng là một bộ môn nghệ thuật và người làm kinh doanh là một người nghệ sĩ. Một chút thay đổi ở những thứ nhỏ nhất có thể giúp các nhà hàng có thể thu hút thực khách của mình. Vậy nên, nếu bạn đang cần thực hiện một kế hoạch giảm cân, nên cân nhắc việc ăn uống tại các nhà hàng nhiều lần trong tuần nhé.

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa